วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

แบบทดสอบก่อนเรียน

แบบทดสอบก่อนเรียน

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้น ม. 4

เรื่องเซต

คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียวแล้วทำเครื่องหมายกากบาทลงใน กระดาษคำตอบ 

1. ข้อใดเป็นเซตของจ านวนเต็มที่มากกว่า
100
 ก. {100,101,102,…}
 ข. {101,102,103,…}
 ค. {102,103,104,…}
 ง. {103,104,105,…}

2. ข้อใดเป็นเซตของจ านวนเต็มที่อยู่ระหว่าง
0กับ 1
 ก. {0,1}
 ข . {0}
 ค. {1}
 ง. { }

3. เซตของพยัญชนะในค าว่า “เหตุการณ์”
คือข้อใด
 ก. {เ , ก , ร , ณ}
 ข. {เ , า , ก , ร , ณ}
 ค. {ห , ด, ก , ร , ณ}
 ง. {ห , ต ,ก , ร , ณ}

4. {มกราคม,มีนาคม,พฤษภาคม,กรกฎาคม,
สิงหาคม,ตุลาคม,ธันวาคม}ตรงกับข้อใด
ก.{x/x เป็นเดือนที่มี 28 วัน}
ข. {x/x เป็นเดือนที่มี 29 วัน}
ค. {x/x เป็นเดือนที่มี 30 วัน}
ง. {x/x เป็นเดือนที่มี 31 วัน}

5. {1,3,5} ตรงกับข้อใด
ก. {x/x เป็นจ านวนคี่บวกตั้งแต่ 1 ถึง 5}
ข. {x/x เป็นจ านวนคี่ตั้งแต่ 1 ถึง 5}
ค. {x/x เป็นจ านวนบวกตั้งแต่ 1 ถึง 5}
ง. {x/x เป็นจ านวนตั้งแต่ 1 ถึง 5}

6. ข้อใดป็นเซตจ ากัด
ก. {x/x เป็นจ านวนเต็มคู่}
ข. {x/x เป็นจ านวนเต็มคู่ที่น้อยกว่า 10}
ค. {x/x เป็นจ านวนเต็มที่มากกว่า 1}
ง. {x/x เป็นจ านวนเต็มและ 3<x<10}

7. ข้อใดเป็นเซตอนันต์
ก. {x/x เป็นพยัญชนะในภาษาไทย}
ข. {x/x เป็นจ านวนเต็มที่มากกว่าศูนย์}
ค. {x/x เป็นจ านวนเต็มตั้งแต่ 1 ถึง 3}
ง. {x/x เป็นวันในหนึ่งสัปดาห์}

8. เซตในข้อใดต่อไปนี้ไม่เป็นเซตจ ากัด
ก. เซตของคนที่ชื่อ “ทรงวิทย์” ในประเทศ
ไทย
ข. เซตของรูปหลายเหลี่ยม
ค. เซตของรุปสี่เหลี่ยมที่เป็นสี่เหลี่ยมด้าน
ขนาน
ง. เซตของพันธ์สนัข

9. เซตข้อใดต่อไปนี้ไม่ถูกต้อง
ก. เซตว่างเป็นเซตจ ากัด
ข. {0} เป็นเซตว่าง
ค. {,{},…} เป็นเซตอนันต์
ง. {{{}}} เป็นเซตจ ากัด

10.ก าหนด
A = {x/xเป็นพยัญชนะในค าว่า “สุดสวย”}
B = {x/xเป็นพยัญชนะในค าว่า “สวยสด”}
C = {x/xเป็นพยัญชนะในค าว่า “สายวาด”}
D = {x/xเป็นพยัญชนะในค าว่า “สาวสวย”}
เซตใดที่เท่ากัน
ก. A = D ข. B = D
ค. C = D ง. A = B

11. ให้ A= {{a}} สับเซตของ A คือข้อใด
ก. {a},
ข. {{a}}
ค. {a}
ง.  , {{a}}

12. ให้ B= {1,{3,5}} ข้อใดเป็นสับเซตของ B
ก. {1},{3},{5}
ข. {1},{3,5}
ค. {},{1},{{3,5}}, {1,{3,5}}
ง. {},{3,5},{1,{3,5}}

13. ให้ A = {1,{2},{1,2}} ข้อใดผิด
ก. {2}A
ข. {{1,2}}A
ค.  
ง.  A

14.ก าหนดให้ A = {0,1} และ B= {1,2}
ดังนั้น P(AB) เท่ากับข้อใดต่อไปนี้
ก. {1}
ข. {,1}
ค. {,{1}}
ง. { {1},{2},{1,2} }

15. ก าหนดให้ A= {a}ดังนั้น จ านวนสมาชิก
ของ n(P(P(P(A)))) เท่ากับข้อใดต่อไปนี้
ก. 4
ข. 8
ค. 16
ง. 32

16. ก าหนด A = {1,2,3}
B={2,3,4,5},C={1,2,5,6} จงหา
A(BC)
ก. {2,3,4,5 }
ข. {1,2,5,6}
ค. {1,2,3}
ง. {2,3,5}

17. ก าหนด A = {1,2,3} B={6,7,8} จงหา
AB
ก. { }
ข. {1,2,3}
ค. {6,7,8}
ง. {1,2,3,6,7,8}

18. ก าหนด
= {1,2,3,4,5,6,7,8,9,10}
B={1,2,3,4,6,8} จงหา A
 A
ก. { }
ข. {1,2,3,4,6,8}
ค. {5,7,9,10}
ง. {1,2,3,4}

19. ข้อใดผิด
ก. เซตว่างเป็นสับเซตของเซตทุกเซต
ข. เซตที่เป็นสับเซตของเซตว่างต้องเป็นเซต
ว่าง
ค. เซตทุกเซตเป็นสับเซตของตัวมันเอง
ง. เซตบางเซตเป็นสับเซตของเอกภพสัมพัทธ์

20.ให้
={x/xI+}A= {x/xN/x5} จงหาค่า
A
ก. {5,6,7,...}
ข. {…,3,4,5}
ค. {6,7,8,…}
ง. {…,2,3,4}

21. ให้

= {1,2,3,4,5} A={1,2,3}
B={2,3,4} ดังนั้น
 AB
เท่ากับเซตใด
ต่อไปนี้
ก. { 2 }
ข. { 3 }
ค. { 5 }
ง. {1,2,3,4}

22. ให้

= {a,e,i,o,u} A={a,e,i}
B={e,I,o} ดังนั้น
 AB
เท่ากับเซตใด
ต่อไปนี้
ก. { a,e }
ข. { e,i }
ค. { i,o,u }
ง. {a,o,u}
ก าหนดให้
= ABC
A = {1,2,3,4,5}
B= {0,4,-6,-1}
C={-3,1,4,5} จงตอบค าถามข้อ 23-25

23 .C-(A-B) เท่าดับ้ซตในข้อใดต่อไปนี้
ก. {-4,3}
ข.{1,-3}
ค. {5,-3}
ง. {-3}

24. (C-A)-B เท่ากับเซตในข้อใดต่อไปนี้
ก. {4}
ข.{-3}
ค. {1}
ง. {5}

25. (BA)-C เท่ากับเซตใดต่อไปนี้
ก. {0,2}
ข.{02-6}
ค. {-6-123}
ง. {-6,-1,0,2,3}


ที่มา:https://wang991.files.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แบบทดสอบหลังเรียน

แบบทดสอบหลังเรียน กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้น ม. 4 เรื่องเซต คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียวแล้วทำเครื่อ...