วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

แบบทดสอบหลังเรียน

แบบทดสอบหลังเรียน

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้น ม. 4
เรื่องเซต


คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียวแล้วทำเครื่องหมายกากบาทลงใน กระดาษคำตอบ


1.  สัญลักษณ์ในข้อใดใช้เขียนแทนเซต
            ก.   (       )                                      
            ข.   {      }
            ค.   [       ]                                      
            ง.    ...        

2. ในการเขียนสมาชิกของเซตแต่ละตัวจะคั่นด้วยเครื่องหมายในข้อใด
            ก.   ,                                                         
            ข.   (     )
            ค.    ;                                                          
                 ç

3.    เป็นสัญลักษณ์แทนอะไรของเซต
            ก.  ชื่อเซต                                    
               สมาชิกของเซต
               ประเภทของเซต                                 
            ง.   ลักษณะของเซต

4.  เซตในข้อใดมีสมาชิก  4  ตัว  
            ก.  เซตของตัวอักษรในคำว่า น่ารัก                 
ข.  เซตของตัวอักษรในคำว่า พรรณ
            ค.  เซตของตัวอักษรในคำว่า บอบบาง                       
ง.   เซตของตัวอักษรในคำว่า  เทศกาล



5.  สมาชิกของเซตในข้อใดเท่ากับ  2 , 3 , 5 , 7
            ก. เซตของจำนวนคี่บวก
            ข. เซตของจำนวนนับตั้งแต่  2  ขึ้นไป
ค. เซตของจำนวนเต็มบวกที่มากกว่า  1 
ง.  เซตของจำนวนเฉพาะระหว่าง  0  ถึง  9

6.  จำนวนในข้อใดไม่เป็นสมาชิกของเซตของตัวประกอบของ  20
            ก. 2                                                         
            ข. 4
            ค. 5                                                         
            ง. 12

7.  1  เป็นสมาชิกของเซตในข้อใด
            ก. เซตของกำลังสองของ  1
            ข. เซตของจำนวนนับที่ไม่เท่ากับ  0
ค. เซตของจำนวนเต็มที่ยกกำลังสองแล้วได้  1
ง. เซตของจำนวนเต็มที่ไม่เท่ากับ  1  หรือ  1

8.  ให้  A  เป็นเซตของตัวอักษรในคำว่า  “ SEVEN ”  เขียนเซต  A 
      แบบแจกแจงสมาชิกได้ดังข้อใด
            ก. { SEVEN }                                        
ข.{ S  E  V  N }
  { S , E , V , N }                                              
ง.  { S , E , V , E , N }



9.  ข้อใดไม่ใช่การเขียนเซตแบบแจกแจงสมาชิก
            ก. { 1 , 2 , 3 }                                                     
            ข. { 2 , 4 , 6 , ... }
            ค. { a , b , c , … , z }                                                      
            ง.  { x çx เป็นจำนวนเต็ม }

10.  ให้  B  =  { x çx เป็นสระในภาษาอังกฤษ }  เป็นการเขียนเซตแบบใด              
            ก. แบบแจกแจงสมาชิก
            ข.  แบบบรรยายลักษณะ
            ค.  แบบไม่แจกแจงสมาชิก
            ง.  แบบบอกเงื่อนไขของสมาชิก
           
11.  ให้  A  =  { 1 , 3 , 5 , 7 }  เซตในข้อใดหมายถึงเซต  A 
            ก.  A  =  { x çx  เป็นจำนวนเต็ม }                                   
ข.  A  =  { x çx  เป็นจำนวนเต็มคี่ }
            ค.  A  =  { x çx  เป็นจำนวนคี่ตั้งแต่  1  ถึง  7 }  
ง.  A  =  { x çx  เป็นจำนวนเต็มที่น้อยกว่า  7 }

12.  ให้  S  =  { x çx  เป็นจำนวนเต็ม  และ – 3 < x  0 }  เขียนเซต  S 
       แบบแจกแจงสมาชิกได้ดังข้อใด
            ก.  S   =   { – 3 , 0 }                                             
ข.  S   =   { – 2 , – 1 }                              
ค.  S   =   { – 2 , – 1 , 0 }                                     
ง.  S   =   { – 3 , – 2 , – 1 , 0 }



 13ให้  R  =  { 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , … }  เขียนเซต  แบบบอกเงื่อนไข
       ของสมาชิกได้ดังข้อใด
            ก.  R   =   { x çx  I }                            
            ข.  R   =   { x çx  I + }
ค.  R   =   { x çx  I   }                         
ง.  R   =   { x çx  =  1 , 2 , 3 , 4 , 5 }

14.  ให้  H  =  { x çx  เป็นจำนวนคู่ระหว่าง  1  ถึง  10 }  เซตในข้อใด
       หมายถึงเซต  H
ก.  { 2 , 4 , 6 , 8 }                                    
ข.  { 2 , 4 , 6 , 8 , 10 }                                         
ค.  { 2 , 4 , 6 , 8 , … }                 
ง.  { 1 , 2 , 3 , … , 10 }

15.  กำหนดให้  D  =  { … , – 2 , 0 , 2 , … }  เขียนเซต  D  แบบบอกเงื่อนไข
       ของสมาชิก ได้ดังข้อใด
            ก.  { x çx  เป็นจำนวนเต็ม }                                
ข.  { x çx  I  และ  – 2 < x < 2 }
            ค.   { x çx  =  2n   และ  n  เป็นจำนวนเต็ม }       
ง.   { x çx  =  2n   และ  n  เป็นจำนวนจริง }



 16.  ถ้า  A  =  { x çเป็นจำนวนนับที่ 3 หารได้ลงตัว }  เขียนเซต  A             
        แบบแจกแจงสมาชิก  ได้ดังข้อใด
            ก.    { 3 , 6 , 9 }                                                     
            ข.    { 6 , 9 , 12 }   
            ค.    { 3 , 6 , 9 , … }                                              
            ง.     { 6 , 9 , 12 , … }

17.  ให้  A  =  { 1 , 2 , 3 , 4 , 12 , 34 }  เซต  A  มีสมาชิกกี่ตัว
            ก.  8                                                                     
            ข.  6
            ค.  4                                                                     
            ง.    2

18.  ให้  P  =  { 2 , 4 , 6 , …, 16 }  ข้อใดเป็นสมาชิกทั้งหมดของ  P 
            ก.   2 , 4 , 6 , 16          
ข.    8 , 10 , 12 , 14                                         
ค.   2 , 4 , 6 , 8 , 10 , 12 , 14 , 16
            ง.   1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16

19.  ถ้าให้  Q  =  { a , b , c }  ข้อใดผิด
            ก.   A  a                                                 
ข.   b A
ค.   d A                                                  
ง.   Q  มีสมาชิก  3  ตัว


 20.  กำหนดให้  8  B  เซตในข้อใดสอดคล้องกับที่กำหนดให้
ก.  B   =   { 8 }
            ข.  B   =   { 8 , 9 , 10 }
ค.  B   =   { x çx < 8 }     
ง.  B   =   { x ç6 < x < 10 }        




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แบบทดสอบหลังเรียน

แบบทดสอบหลังเรียน กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้น ม. 4 เรื่องเซต คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียวแล้วทำเครื่อ...